XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DU LỊCH BỀN VỮNG CHO CÔN ĐẢO
Côn Đảo là một huyện đảo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều tiềm năng, lợi thế về tự nhiên và văn hóa. Côn Đảo đưa đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch từ văn hóa, lịch sử, tâm linh, đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, Côn Đảo cần có một chiến lược tiếp thị và thương hiệu phù hợp, hài hòa giữa phát triển kinh tế, du lịch và bảo tồn thiên nhiên, văn hóa, lịch sử.



Năm 2025, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (CCD) phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Côn Đảo xây dựng Chiến lược tiếp thị và Thương hiệu du lịch Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Trong đó, chiến lược chú trọng đưa du lịch Côn Đảo xứng tầm quốc tế và cạnh tranh cao trong mảng du lịch thiên nhiên, văn hóa gắn liền với phát huy các giá trị lịch sử. Chiến lược đã được Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo phê duyệt triển khai.


Trong quá trình xây dựng chiến lược, CCD luôn chú trọng phát triển du lịch trong sự hợp tác với các doanh nghiệp; các tổ chức trong nước và quốc tế về bảo tồn thiên nhiên, giáo dục và nghiên cứu; các đại diện có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Từ đó, chiến lược đưa các bên vào nỗ lực chung: giúp Côn Đảo biểu tượng trở du lịch xanh và bền vững, trong đó phát triển kinh tế cho cộng đồng địa phương được hài hòa với bảo tồn thiên nhiên và văn hóa.